Đồng hành với lao động nhập cư tại Hà Nội

2

Chiều ngày 8/12/2024, tại số 01 Hoàng Văn Thụ, Hà Đông, Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với tổ chức CARE tổ chức tập huấn “Xây dựng Thương hiệu cá nhân và sử dụng mạng xã hội an toàn trong kinh doanh online” (Dự án WODIMO là dự án do Liên minh Châu Âu tài trợ thông qua tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội là Chủ dự án)

Tham dự Chương trình tập huấn có Bà Nguyễn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Hà Nội, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội – Chủ dự án Wodimo; Bà Ngô Thùy Anh chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân là 1 trong 30 người dưới 30 tuổi có nhiều ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn năm 2022; Bà Trần Thị Hà – Chuyên gia đào tạo lập trình ngôn ngữ tư duy và gần 200 đại biểu là phụ nữ nhập cư tại Hà Nội

Phát biểu khai mạc Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội – Chủ dự án đã trao đổi nội dung của dự án WODIMO hướng tới trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp cận các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ kỹ năng kinh doanh Online cho lao động nhập cư khu vực phi chính thức tại Hà Nội. Lớp tập huấn tập trung các nội dung hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân và sử dụng mạng xã hội an toàn sẽ giúp cho chị em áp dụng vào thực tiễn để kinh doanh online hiệu quả và tránh được những rủi do trên không gian mạng xã hội.

Chuyên gia Ngô Thùy Anh chia sẻ: xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình kéo dài, đòi hỏi phải có sự đầu tư, nghiên cứu và thực hiện các mục tiêu cụ thế. Xây dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng để nâng cao giá trị bản thân, tạo nên sự khác biệt, mang lại lợi ích ngắn hạn và dài hạn, sự ảnh hưởng đến doanh thu của cá nhân, doanh nghiệp… sau khi tạo dựng được thương hiệu cá nhân sẽ có cơ hội kết nối cộng đồng để phát triển kinh doanh bền vững.

Chuyên gia Trần Thị Hà đã chia sẻ các nội dung lập trình ngôn ngữ, tư duy, thiết lập kế hoạch, mục tiêu là điều kiện cơ bản giúp học viên xác định được phương pháp, phương hướng kinh doanh đảm bảo cho các học viên áp dụng có hiệu quả trong quá trình kinh doanh của mình.

Lớp tập huấn cũng đã dành thời gian để các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình kinh doanh, cơ hội và rủi ro trong kinh doanh online.